Học không biết chán, dạy người không biết mỏi''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nhà trường

Cập nhật lúc : 10:58 06/12/2015  

Kế hoạch năm 2016-2017

PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

     TRƯỜNG TH TRẠCH PHỔ

 
   

 

Số:……/KH-THTP

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   


                

Phong Hòa, ngày 15 tháng 9 năm 2015

 

 
 
 

 

       

       

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015 - 2016

 

            Năm học 2015-2016 là năm học tiếp tục thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”;

             Căn cứ Công văn hướng dẫn số 2035/SGD&ĐT-GDTH ngày 25/8/2015, v/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2015-2016 của Sở GD&ĐT; 

             Căn cứ Công văn số 160/BC-UBND ngày 20/8/2015, v/v Báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và phướng hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016 của UBND huyện Phong Điền;

            Căn cứ Công văn số 131/PGD&ĐT-CM  V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 cấp Tiểu học;

          Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, nay trường Tiểu học Trạch Phổ triển khai nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 như sau:

A. NHIỆM VỤ CHUNG

1. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:

- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực”; các quy định về đạo đức nhà giáo theo tinh thần Quyết định số 16/2008/QĐ-BGD&ĐT, ngày 16/4/2008 về Ban hành Quy định đạo đức nhà giáo.

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 17/TT-BGD&ĐT ngày 16/5/2013 Ban hành quy định về dạy thêm học thêm của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Quyết định 63/2013/QĐ-UBND ngày 27/12/2013 Ban hành quy định về dạy, học thêm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Hướng dẫn số 465/HD-SGDĐT ngày 19/3/2014 của Sở GD&ĐT về thực hiện Quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Tiếp tục tăng cường công tác quản lý thu chi đảm bảo đúng các quy định và công khai minh bạch, dân chủ trong trường tiểu học, thực hiện nghiêm túc theo công văn số 5584/ BGDĐT ngày 23/8/2011 về việc tiếp tục chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục; thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 về việc quản lý và sử dụng các khoản tài trợ tự nguyện bằng tiền, hiện vật của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho các cơ sở giáo dục và tăng cường nền nếp kỷ cương hành chính trong giáo dục.

- Triển khai thực hiện Chỉ thị 1537/CT-BGDĐT ngày 05/5/2014 của Bộ GD&ĐT về Tăng cường và nâng cao hiệu quả một số hoạt động giáo dục cho học sinh; Thông tư 04/2014/TT- BGDĐT ngày 28/02/2014 của Bộ GD&ĐT Ban hành quy định Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa; Thông tư 07/2014/TT-BGDĐT ngày 14/3/2014 của Bộ GD&ĐT Quy định về hoạt động của chữ thập đỏ trong trường học.

- Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, di sản văn hóa vào nhà trường như hát dân ca, tham quan bảo tàng, trò chơi dân gian,...Chú trọng các hoạt động thể dục, thể thao vui chơi giải trí phù hợp đối tượng học sinh, điều kiện của nhà trường. Quan tâm tạo điều kiện hướng dẫn học sinh tự quản, chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

- Thực hiện nghiêm túc công tác bàn giao chất lượng theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học và công văn số 1235/SGDĐT-GDTH ngày 17/7/2012 của Sở GD&ĐT, đảm bảo trách nhiệm của từng giáo viên khi bàn giao.

2. Tiếp tục thực hiện sáng tạo các nội dung “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thông qua các hoạt động và việc làm thiết thực:

- Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn, đảm bảo đủ nước sạch và nhà vệ sinh hợp vệ sinh. Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi ở trường.

- Chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua việc trang trí trường lớp, xây dựng các quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường, các môn học, các hoạt động ngoại khóa và việc phối hợp với gia đình và cộng đồng trong các hoạt động giáo dục.

- Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường như hát dân ca, trò chơi dân gian,...Chú trọng các hoạt động thể dục, thể thao vui chơi giải trí tích cực phù hợp đối tượng học sinh, điều kiện của nhà trường và địa phương.

- Tổ chức tốt “Tuần làm quen” đầu năm học mới đối với học sinh lớp 1 dưới nhiều hình thức phong phú nhằm tạo hứng thú và cảm thấy vui thích khi được đi học.

- Tiếp tục tổ chức Lễ khai giảng năm học mới gồm hai phần Lễ và Hội trang trọng, vui tươi cho học sinh, đặc biệt chú trọng việc đón học sinh vào lớp 1.

- Tổ chức lễ ra trường cho học sinh hoàn thành chương trình tiểu học trang trọng, tạo dấu ấn tốt đẹp cho các em trước khi ra trường

- Nhà trường tổ chức tuyên dương học sinh và thầy cô giáo có những thành tích xuất sắc trong năm học.

- Thực hiện hiệu quả việc đánh giá công nhận các trường đạt danh hiệu “Trường học thân thiện và học sinh tích cực”.

B. MỘT SỐ NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

            I. QUI MÔ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG LỚP VÀ DUY TRÌ CÔNG TÁC PHỔ CẬP GDTH ĐĐT :

            1.  Qui mô phát triển trường lớp :

            * Yêu cầu: Huy động hết học sinh trong độ tuổi đến trường, duy trì số lượng đảm bảo không có học sinh bỏ học giữa chừng.

            - Toàn trường có 187em/ 85 nữ/10 lớp

            - Trong đó 6 tuổi: 36 (trong địa bàn : 28 ; ngoài địa bàn : 6). Tỷ lệ huy động 100%     

            * Chỉ tiêu: Phấn đấu cuối năm duy trì 100%

            * Biện pháp:

            - Tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

            - Tạo môi trường giáo dục thân thiện để thu hút học sinh đến trường.

            - Theo dõi chặt chẽ vấn đề đi học chuyên cần của học sinh.

            2. Duy trì công tác phổ cập GDTH ĐĐT :

            * Yêu cầu:  Giữ vững công tác phổ cập giáo dục tiểu học ĐĐT.

            * Chỉ tiêu:  Phấn đấu trường đạt phổ cập GDTH - ĐĐT mức 2

            * Biện pháp:

            - Thực hiện tốt công tác điều tra trong độ tuổi từ 1 đến 14 tuổi một cách chính xác.

            - Nâng cao chất lượng giáo dục đặt biệt quan tâm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu để hạn chế học sinh lưu ban, bỏ học..

            - Sử dụng phần mềm phổ cập một cách có hiệu quả.

            II. CHẤT LƯỢNG GIÁO  DỤC TOÀN DIỆN:

            1.  Chỉ tiêu về hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh:

                        Đạt 187/187em         Tỉ lệ 100%

            * Biện pháp:

            + Thông qua giờ dạy đạo đức giáo dục hành vi đạo đức cho học sinh.

            + Thông qua tiết chào cờ và tổ chức các buổi nói chuyện vào dịp kỉ niệm những ngày lễ lớn trong năm nhằm giáo dục lòng kính yêu Bác Hồ và truyền thống quê hương đất nước.

            2. Chỉ tiêu về hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh:

                        + Đạt: 184 em                                   Tỉ lệ 98,3%

                        + Chưa đạt: 3 em                               Tỉ lệ 1,7%

            3. Học sinh được tuyên dương đạt tỉ lệ 60 %

            4. Học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học 100%

            * Biện pháp :

            - Quản lý tốt nề nếp dạy học trong nhà trường, phân công giáo viên giảng dạy phù hợp với năng lực để đạt hiệu quả cao. 100% giáo viên dạy đúng, đủ theo chương trình, thời khoá biểu. Thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn. Đổi mới phương pháp dạy học theo đối tượng học sinh phát huy tính tích cực và tham gia hoạt động của học sinh. Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào giảng dạy các môn Khoa học và Tự nhiên - Xã hội.

            - Đẩy mạnh đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo chuyên đề.

            - Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và thân thiện tạo hứng thú cho học sinh trong công tác học tập.     

            - Phát hiện và tổ chức bồi dưỡng học sinh năng khiếu và tăng cường phụ đạo học sinh yếu, học sinh gặp khó khăn trong học tập.

            - Tăng cường công tác dự giờ thăm lớp, thao giảng, triển khai chuyên đề và đổi mới phương pháp dạy học. Chú trọng việc sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả và việc áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

- Tiếp tục thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 17/10/2012 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Triển khai đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2012 - 2016 và định hướng đến 2020. và Kế hoạch 1288/KH-SGDĐT ngày 25/5/2015 của Sở về việc Triển khai các nhiệm vụ của Đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020.

- Tiếp tục triển khai dạy học tiếng Anh theo Quyết định số 3321/QĐ-BGD&ĐT ngày 12/8/2010 về việc ban hành Chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học và các văn bản hướng dẫn.

- Thực hiện tốt công văn số 899/SGD&ĐT-GDTH của Sở GD&ĐT, ngày 09/4/2015 về việc chuẩn bị triển khai dạy học tiếng Anh ở cấp tiểu học  năm học 2015-2016, trong đó có đề cập đến việc tổ chức dạy ngoại ngữ ở các bộ môn Toán, Khoa học và TNXH.

- Dạy tiếng Anh với thời lượng 4 tiết /tuần ở lớp 3, lớp 4, lớp 5 các trường phải dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, trong đó tập trung phát triển 2 kỹ năng nghe và nói.

- Tổ chức tốt hoạt động của Chi hội Hội khuyến học của nhà trường để huy động nguồn  quỹ nhằm khen thưởng động viên giáo viên và học sinh có thành tích trong công tác dạy học và giúp đỡ những học sinh vượt khó trong học tập.

            III. ĐỔI MỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

            1. Đổi mới công tác quản lý chỉ  đạo:

             - Đổi mới công tác chỉ  đạo và công tác quản lý chuyên môn. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ quan phát huy tính dân chủ của tập thể cán bộ giáo viên.

            - Đổi mới công tác quản lý tài chính thông qua quy chế chi tiêu nội bộ.

            - Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà trường như:

               Khai thác và trao đổi thông tin báo cáo thông qua mạng nội bộ của ngành, trường và sử dụng có hiệu quả các phần mềm quản lý như PMIS, EMIS, phần mềm phổ cập, phần mềm Misa.

            - Tăng cường công tác kiểm tra chyên môn như hồ sơ quy chế, công tác kiểm tra đánh giá học sinh, việc sử  dụng đồ dùng dạy học của giáo viên trên lớp cũng như việc dự giờ thăm lớp để kiểm tra việc giảng dạy của giáo viên và nắm chất lượng thực chất của học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức và kỷ năng.

             - Đối với giáo viên tập trung việc quản lý lớp học bằng phương pháp giáo dục kỷ luật tích cực vào tăng cường sự tham gia của trẻ.

             2. Dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng đổi mới phương pháp dạy học

            - Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng cho giáo viên. Thực hiện chương trình theo quyết định số 16/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 16/4/2008 và công văn số 896/BGD&ĐT - GDTH ngày 13/2/2006 của bộ Giáo dục và đào tạo đáp ứng việc điều chỉnh phù hợp với nội dung dạy học, phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng. Thực hiện công văn 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng năm 2011của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo về việc điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp Tiểu học.

            - Tích hợp hợp lí các nội dung giáo dục: Bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em, an toàn giao thông, giáo dục kĩ năng sống; ứng phó với biến đổi khí hậu; đặc biệt tích hợp dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số vào tất cả các môn học và hoạt động giáo dục. Việc tích hợp không gây áp lực học tập đối với học sinh và giảng dạy đối với giáo viên.

- Tiếp tục triển khai nghiêm túc việc giảng dạy giáo dục địa phương theo công văn số 5982/BGDĐT-GDTH ngày 07/7/2008 về thực hiện nội dung giáo dục địa phương ở các cấp học phổ thông và thực hiện dạy học theo tài liệu được Sở biên soạn. Sở phối hợp với Phòng GD&ĐT kiểm tra các trường tiểu học tổ chức dạy học phần giáo dục địa phương.

- Đẩy mạnh công tác đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới cách soạn giáo án đáp ứng tinh thần dạy học theo nhóm đối tượng, phát huy tính độc lập, sáng tạo của học sinh. Tăng cường việc sử dụng đồ dùng một cách thường xuyên và có hiệu quả. Tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

            3. Về thực hiện qui chế chuyên môn:

            - Chỉ đạo thực hiện đúng đủ các loại hồ sơ theo qui chế qui định. Nội dung các loại hồ sơ thể hiện đầy đủ yêu cầu đảm bảo kịp thời.

            - Giáo viên soạn giáo án trên giấy A4  đảm bảo các quy định của ngành.

            a. Triển khai các chuyên đề:

+ Chuyên đề: “Dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột” (tháng 11/2015)  người phụ trách: thầy Trần Hoài Đông;

+ Chuyên đề: “Rèn kĩ năng đọc cho học sinh lớp 2” (tháng 12/2015) Cô Lê Thị Thảo phụ trách;

+ Chuyên đề: “Dạy học và đánh giá học sinh theo TT 30” (tháng 01/2016) Cô Nguyễn Thị Minh Hóa phụ trách;

             b. Công tác thao giảng, tập giảng:

+ Thao giảng 06 tiết giáo viên / năm (ít nhất có 03 tiết ứng dụng công nghệ thông tin và 1 tiết có sử dụng phương pháp Bàn tay nặn bột)

+ Dự giờ 18 tiết /1gv/năm

c. Công tác thanh tra, kiểm tra:

+ Kiểm tra toàn diện: 05 giáo viên: 

            - Tháng 11/2015: Cô Nguyễn Thị Lệ Hằng                   GVCN LỚP 1/1

            - Tháng 11/2015: Cô Cao Thị Bé                                  GVCN LỚP 3/1

            - Tháng 02/2016: Cô Nguyễn Thị Lệ Hà                       GVCN LỚP 3/2

            - Tháng 03/2016: Cô Cao Hoàng Anh                           GVCN lớp 4/2

            - Tháng 03/2014: Cô Nguyễn Thị Nhân                        GV giảng dạy tiếng Anh

            - Phúc tra giáo viên dạy giỏi cấp huyện: Cô Cao Thị Bé GVCN LỚP 3/1; Cô Nguyễn Thị Lệ Hà - GVCN LỚP 3/2; Cô Cao Hoàng Anh - GVCN lớp 4/2; thầy Nguyễn Thành Tân - GVCN lớp 4/1; thầy Lương Thanh Phong - GV-TPT.

       + Kiểm tra các chuyên đề: 8/15 giáo viên

       + Kiểm tra hồ sơ chuyên môn : Tổ 02 lần/ học kỳ - Trường 01lần/ học kỳ                              

            4. Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh:

            - Việc đánh giá học sinh đảm bảo tinh thần chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình thông qua các bước lên lớp và việc ra đề kiểm tra giữa học kỳ.

            - Tổ chức kiểm tra và chấm bài một cách nghiêm túc đản bảo tính khách quan, công bằng, đảm bảo tính phân hoá cụ thể hoá đến từng đối tượng học sinh.

 - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về quy định đánh giá học sinh tiểu học và các công văn hướng dẫn thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT như công văn số 6169/BGĐT-GDTH ngày 29/10/2014; số 7475/BGĐT-GDTH ngày 25/12/2014; số 39/ BGĐT-GDTH ngày 06/01/2015 của Bộ; công văn số 2506/SGDĐT-GDTH ngày 11/11/2014 và công văn số 921/SGDĐT-GDTH ngày 13/4/2015 của Sở về hướng dẫn thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 30. Đặc biệt là việc đánh giá học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần căn cứ vào mức độ đạt được so với nội dung và yêu cầu đã được điều chỉnh theo quy định tại Thông tư 39/2009/TT-BGD&ĐT và có hồ sơ theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh.

            - Tổ chức bàn giao chất lượng lớp dưới với lớp trên, nâng cao vị thứ khảo sát học sinh lớp 5 HTCT TH vào đầu lớp 6.

IV. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QLGD:

- Đảm bảo số lượng cán bộ  giáo viên theo biên chế của thông tư 35//TTLT-BGD&ĐT-BNV ngày 23/8/2006. Trong đó có đủ giáo viên giảng dạy, môn đặc thù và môn tự chọn.

- Tổng số cán bộ nhân viên: 21

- Giáo viên giảng dạy đạt chuẩn: 15/15 đạt 100 %. Trong đó trên chuẩn: 09/15 đạt 60%.

- Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên cần có ý thức, trách nhiệm về việc nâng cao năng lực chuyên môn quản lý và phẩm chất đạo đức nhà giáo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục và đào tạo. Hiệu trưởng có kế hoạch chỉ đạo tốt việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp và năng lực ứng dụng CNTT vào dạy học trong quản lý giáo dục.

- Triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 32/2011/TT-BGD&ĐT, ngày 08/8/2011) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo Thông tư số 26/2012/TT-BGD&ĐT, ngày 10/7/2012); công văn số 1916/SGDĐT-GDCN ngày 10/8/2015 của Sở về kế hoạch BDTX giáo viên mầm non, phổ thông và GDTX năm học 2015-2016.

V. CÔNG TÁC XÂY DỰNG CÁC ĐIỀU KIỆN PHỤC VỤ CHO GIÁO DỤC

1. Công tác hoạt động ngoài giờ:

- Triển khai, tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, múa hát sân trường, tổ chức sinh hoạt Sao, Đội theo định kì.

- Tham gia tốt các hoạt động do Hội đồng Đội huyện và Phòng GD&ĐT tổ chức.

- Tổ chức bồi dưỡng kĩ năng nghiệp vụ cho đội ngũ phụ trách sao tiến tới triển khai hội thi Phụ trách sao Giỏi cấp liên đội.

- Triển khai luyện tập nghi thức đội cho toàn thể đội viên.

- Tổ chức đố vui để học về ATGT cho học sinh khối 3,4,5 nhân dịp tổng kết tháng ATGT. (dự kiến tổ chức vào 17/10 chào mừng ngày 20/10).

- Phối kết hợp với giáo viên dạy nhạc, giáo viên phụ trách các lớp tổ chức tập luyện các tiết mục văn nghệ để tham gia tốt hội thi Tiếng hát học sinh cấp liên đội và chuẩn bị cho đêm văn nghệ lửa trại vào 26/03.

-  Tiếp tục triển khai Phong trào Kế hoạch nhỏ (tháng 2/2016)

- Tổ chức Hội vui dân gian qua việc tổ chức các trò chơi dân gian, hội thi đố vui để học Trạng Nguyên Nhỏ Tuổi chào mừng các ngày lễ lớn như 22/12, 30/4

- Tổ chức Hội trại “Tiếp Bước cha anh” chào mừng kỉ niệm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế, 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3

2. Công tác xây dựng CSVC và trang thiết bị dạy học:

a. Xây dựng cơ sở vật chất:

- Đảm bảo 08 phòng học đạt chuẩn / 10 lớp.

- Tập trung quan tâm đến việc tiếp tục huy động nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy học.

b. Xây dựng thiết bị:

- Tổ chức kiểm kê thiết bị dạy học, phân bố thiết bị được trang cấp và đồ dùng tự làm về từng lớp học. Quản lí chặt chẽ việc mua sắm và sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên dạy trên lớp từ nguồn kinh phí thường xuyên theo quy định.

3. Công tác xây dựng thư viện chuẩn, trường đạt chuẩn quốc gia.

a. Công tác xây dựng thư viện chuẩn:

- Kiểm tra đánh giá công tác xây dựng thư viện chuẩn theo quyết định 01/QĐ/2003/BGD&ĐT về các tiêu chí xây dựng thư viện đạt chuẩn. Tập trung xây dựng và duy trì thư viện chuẩn.

- Nhà trường đầu tư mua sắm CSVC, sách tham khảo: 5.000.000đ từ nguồn quỹ chi phí thường xuyên

b. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia:

- Tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả trường đạt chuẩn quốc gia thông qua vai rò tiên phong trong việc đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục toàn diện cho học sinh.

VI. THAM GIA CÁC HỘI THI:

* Yêu cầu: Tham gia đầy đủ các hội thi do PGD tổ chức.

* Chỉ tiêu:   

1. Đối với học sinh

1.1. Tổ chức triển lãm “Giữ vở sạch - viết chữ đẹp”:

- Thời gian thi ở huyện: tháng 01/2016

- Tham gia thi ở tỉnh:     tháng 02/2016

- Phấn đấu có 01- 02 lớp  được huyện tuyên dương; 01 lớp được tỉnh tuyên dương. Cá nhân 01 - 03 em được huyện tuyên dương và 01 - 02 em được tỉnh truyên dương.

1.2. Hội thi “Vẽ tranh trên máy vi tính”:

- Thời gian thi ở huyện: tháng 02/2016

- Tham gia thi ở tỉnh: tháng 3/2016

- Phấn đấu 01-02 em đạt giải cấp huyện (Thầy Thảo - Thầy Thức phụ trách).

1.3. Thi tiếng Anh (IOE) trên mạng Internet TH cấp huyện, tỉnh, quốc gia:

Phấn đấu có 01-03 em đạt giải cấp huyện (Cô Nhân - Thầy Thức phụ trách)

2. Đối với giáo viên:

2.1. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và thẩm định giáo viên dạy giỏi cấp huyện:

Thời gian tổ chức từ tháng 10/2015 đến tháng 12/2015; phấn đấu có 8 giáo viên giỏi cấp trường và 05 giáo viên được phúc tra lại đạt giáo viên giỏi cấp huyện.

2.2. Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi:

- Thời gian thi ở huyện: tháng 3/2016

- Tham gia thi ở tỉnh:     tháng 4/2016

- Phấn đấu 02 giáo viên được công nhận.

      * Biện pháp :

      Ban giám hiệu phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên phụ trách, lập kế hoạch bồi dưỡng. Phối kết hợp ban chấp hành hội cha mẹ xây dựng nguồn kinh phí để đầu tư công tác bồi dưỡng giúp đỡ giáo viên học sinh tham gia các hội thi. Bên cạnh đó chú trọng đến công tác động viên khen thưởng bằng vật chất lẫn tinh thần cán bộ giáo viên và học sinh có thành tích trong các hội thi.

VII.  ĐĂNG KÍ DANH HIỆU THI ĐUA NĂM HỌC 2015-2016:

            * Tập thể:      + Đơn vị: Tập thể Lao động Tiên tiến.

+ Công đoàn cơ sở vững mạnh đề nghị Công đoàn ngành khen tặng.

+ Liên đội mạnh cấp Huyện.

+ 03 tổ tiên tiến.

             * Cá nhân:  

                        - Giáo viên giỏi các cấp:

                                    + Cấp trường: 08;

                                    + Cấp huyện: 05.

                        - Danh hiệu thi đua:

+ Chiến sĩ  thi đua cấp cơ sở: 03

+ Lao động tiên tiến: 17

  1. VIII.        NHỮNG KIẾN NGHỊ:

* Đối với Phòng GD- ĐT và UBND Huyện :

            - Trang cấp trang thiết bị  ở các phòng học theo duyệt kế hoạch.

* Đối với lãnh đạo Đảng và chính quyền địa phương:

            - Tiếp tục quan tâm cho nhà trường nâng cấp 2 phòng học cấp 4

            - Duy trì và phát triển quỹ khuyến học của các khu vực dân cư, họ tộc và các tổ chức đoàn thể địa phương nhằm động viên phong trào học tập của học sinh.

 * Đối với PHHS:

            Quan tâm theo dõi tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho con em học tập đạt kết quả tốt.

Trên đây là kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2015- 2016 của Trường Tiểu học Trạch Phổ, với tinh thần đoàn kết vượt qua mọi khó khăn trước mắt, tập thể  CB-GV-NV nhà trường quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra.

 

 

TM. HỘI ĐỒNG SƯ PHẠM

HIỆU TRƯỞNG

 

Hà Thị Hiền