Thiếu phương pháp thì người tài cũng có lỗi. Có phương pháp thì người bình thường cũng làm được đều phi thường "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nhà trường

Cập nhật lúc : 05:12 20/09/2017  

Kế hoạch năm 2017-2018

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG TH TRẠCH PHỔ

Số: ./KH-THTP

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   

 


   Phong Hòa, ngày … tháng 9 năm 2017

 

 

KẾ HOẠCH, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017– 2018

 

Năm học 2017 - 2018 là năm học tiếp tục thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”;

Căn cứ Công văn hướng dẫn số 2035/SGD&ĐT-GDTH ngày 23/8/2017, v/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2017 - 2018 của Sở GD&ĐT; 

Căn cứ Báo cáo tổng kết năm học 2016 - 2017 và phướng hướng nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của UBND huyện Phong Điền;

Căn cứ Công văn số 301/PGD&ĐT, 18/9/2017, V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 cấp Tiểu học của Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền;

Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, nay trường Tiểu học Trạch Phổ triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 như sau:

 

  1. A.     NHIỆM VỤ CHUNG

Tiếp tục nâng cao kỷ cương nền nếp, đạo đức lối sống và ý thức trách nhiệm của người giáo viên để hình ảnh người thầy trong xã hội luôn được đề cao và coi trọng. Rèn luyện cho học sinh tinh thần vượt khó, tự giác và chủ động trong học tập; không ngừng rèn luyện để trở thành người con ngoan, trò giỏi.

Tích cực đổi mới hơn nữa công tác quản lý, phương pháp dạy học, hình thức dạy học, thực hiện tốt việc kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy và học góp phần nâng cao chất lượng đại trà. Phát hiện những nhân tố mới, kịp thời giáo dục nâng cao chất lượng mũi nhọn. Thực hiện tốt việc học đi đôi với hành, đồng thời trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản, đặc biệt là kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho học sinh, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho các em.

Tiếp tục chỉ đạo việc quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; triển khai một số thành tố tích cực về  quản lý lớp học theo mô hình trường học mới. Tiếp tục đổi mới sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao tay nghề, nghiệp vụ sư phạm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh.

Tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các em dân tộc thiểu số. Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ  dạy và học. Triển khai dạy học ngoại ngữ với số tiết tăng dần; duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đạt chuẩn mức độ 3 trong năm 2017; đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn quốc gia và tăng tỉ lệ dạy học 2 buổi/ngày.

 

B. MỘT SỐ NHIỆM VỤ CỤ THỂ

 

I. PHÁT HUY HIỆU QUẢ VÀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG, CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA.

- Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và gắn nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực” với công tác xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

- Tiếp tục thực hiện Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT về Ban hành Quy định đạo đức nhà giáo; coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp. Ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật, đạo đức nhà giáo và nghiêm cấm các hành vi bạo lực trong học đường.

- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1; công văn số 2518/SGDĐT-GDTH ngày 12/11/2014 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học.

- Tiếp tục tăng cường công tác quản lý thu chi đảm bảo đúng các quy định và công khai minh bạch, dân chủ trong trường tiểu học, thực hiện nghiêm túc theo công văn số 5584/ BGDĐT-KHTC ngày 23/8/2011 về việc tiếp tục chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục; Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 về việc tăng cường nền nếp kỷ cương hành chính trong giáo dục.

- Đẩy mạnh các giải pháp nhằm xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp - an toàn theo tiêu chí quy định tại Công văn số 1436/SGDĐT-GDTH ngày 20/8/2007. Phải đảm bảo đủ nước sạch, nhà vệ sinh hợp vệ sinh; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi ở trường.

- Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 1537/CT-BGDĐT ngày 05/5/2014 của Bộ GD&ĐT về tăng cường và nâng cao hiệu quả một số hoạt động giáo dục cho học sinh; thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn 578/SGDĐT-GDTH ngày 12/3/2015 của Sở GD&ĐT về triển khai thực hiện giáo dục kỹ năng sống và giáo dục ngoài giờ chính khóa tại các trường tiểu học.

- Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá. Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng cùng tham gia giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh.

- Đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, di sản văn hóa vào nhà trường như hát dân ca, tham quan bảo tàng, trò chơi dân gian,...Chú trọng các hoạt động thể dục, thể thao vui chơi giải trí phù hợp đối tượng học sinh, điều kiện của nhà trường.

- Quan tâm tạo điều kiện hướng dẫn học sinh tự quản, tự chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể, các hoạt động ngoài giờ lên lớp và phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

- Tổ chức cho các học sinh hát Quốc ca tại Lễ chào Cờ Tổ quốc. Thực hiện có nền nếp việc tập thể dục giữa giờ hoặc tại chỗ trong học tập cho học sinh.

- Thực hiện tốt công văn số 2360/SGDĐT-GDTH ngày 12/3/2015 về việc Hướng dẫn xây dựng phòng truyền thống và hoạt động Chữ thập đỏ trong trường học. Xây dựng kế hoạch hoạt động Chữ thập đỏ thật cụ thể, phù hợp với lứa tuổi để có nhiều em cùng tham gia.

- Thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 3633/BGDĐT-GDTrH ngày 26/7/2016 của Bộ GD&ĐT về “Hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2016 - 2017” giúp học sinh tìm hiểu về trường, về lớp, về chương trình học và các hoạt động của nhà trường.

- Tổ chức “Tuần làm quen” đầu năm học mới đối với học sinh lớp 1 dưới nhiều hình thức phong phú nhằm tạo hứng thú cho học sinh và giúp các em cảm thấy vui thích khi được đến trường.

- Tổ chức Lễ khai giảng năm học mới gồm hai phần Lễ và Hội trang trọng, vui tươi cho học sinh, đặc biệt chú trọng việc đón học sinh vào lớp 1

- Tổ chức Lễ ra trường cho học sinh Hoàn thành chương trình tiểu học trang trọng, tạo dấu ấn tốt đẹp cho các em trước khi ra trường;

- Tiếp tục thực hiện công văn số 2129/SGDĐT-GDTH ngày 31/10/2013 về việc Hướng dẫn theo dõi học sinh tiểu học có năng lực học tập còn yếu và triển khai các giải pháp tích cực để giảm tỉ lệ học sinh yếu và học sinh bỏ học; đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không để xảy ra tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”.

- Tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu ở tất cả các lĩnh vực giáo dục.

            II. QUI MÔ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG LỚP VÀ DUY TRÌ CÔNG TÁC PHỔ CẬP GDTH:

            1.  Qui mô phát triển trường lớp :

            * Yêu cầu: Huy động hết học sinh trong độ tuổi đến trường, duy trì số lượng đảm bảo không có học sinh bỏ học giữa chừng.

            - Toàn trường có 179em/ 83 nữ/8 lớp

            - Trong đó 6 tuổi: 44. Tỷ lệ huy động đạt 100%

            * Chỉ tiêu: Phấn đấu cuối năm duy trì 100%

            * Biện pháp:

            - Tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

            - Tạo môi trường giáo dục thân thiện để thu hút học sinh đến trường.

            - Theo dõi chặt chẽ vấn đề đi học chuyên cần của học sinh.

            2. Duy trì công tác phổ cập GDTH:

            * Yêu cầu:  Giữ vững công tác phổ cập GDTH.

            * Chỉ tiêu:  Phấn đấu trường đạt phổ cập GDTH mức 2

            * Biện pháp:

            - Thực hiện tốt công tác điều tra trong độ tuổi từ 1 đến 14 tuổi một cách chính xác.

            - Nâng cao chất lượng giáo dục đặt biệt quan tâm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu để hạn chế học sinh lưu ban, bỏ học..

            - Sử dụng phần mềm phổ cập một cách có hiệu quả.

            III. CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN:

            1.  Chỉ tiêu về hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh:

                        Đạt 179/179em         Tỉ lệ 100%

            * Biện pháp:

            + Thông qua giờ dạy đạo đức giáo dục hành vi đạo đức cho học sinh.

            + Thông qua tiết chào cờ và tổ chức các buổi nói chuyện vào dịp kỉ niệm những ngày lễ lớn trong năm nhằm giáo dục lòng kính yêu Bác Hồ và truyền thống quê hương đất nước.

            2. Chỉ tiêu về đánh giá các môn học và hoạt động giáo dục của học sinh:

                        + Hoàn thành:            175 em                                   Tỉ lệ 98.8%

                        + Chưa hoàn thành:    4 em                                        Tỉ lệ 2,2%

            3. Chỉ tiêu về hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh:

                        + Đạt:                         175 em                                   Tỉ lệ 98.8%

                        + Chưa đạt:                4 em                                        Tỉ lệ 2,2%

            4. Học sinh được tuyên dương đạt tỉ lệ 70 %

            4. Học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học 100%

            * Biện pháp :

            - Quản lý tốt nề nếp dạy học trong nhà trường, phân công giáo viên giảng dạy phù hợp với năng lực để đạt hiệu quả cao. 100% giáo viên dạy đúng, đủ theo chương trình, thời khoá biểu. Thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn. Đổi mới phương pháp dạy học theo đối tượng học sinh phát huy tính tích cực và tham gia hoạt động của học sinh. Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào giảng dạy các môn Khoa học và Tự nhiên - Xã hội.

            - Đẩy mạnh đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo chuyên đề.

            - Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và thân thiện tạo hứng thú cho học sinh trong công tác học tập.     

            - Phát hiện và tổ chức bồi dưỡng học sinh năng khiếu và tăng cường phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập.

            - Tăng cường công tác dự giờ thăm lớp, thao giảng, triển khai chuyên đề và đổi mới phương pháp dạy học. Chú trọng việc sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả và việc áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

- Tiếp tục thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính Phủ. Kế hoạch 1288/KH-SGDĐT ngày 25/5/2015 của Sở về việc Triển khai các nhiệm vụ của Đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020.

- Dạy tiếng Anh với thời lượng 4 tiết /tuần ở lớp 3, lớp 4, lớp 5 phải dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, trong đó tập trung phát triển 2 kỹ năng nghe và nói.

- Tổ chức tốt hoạt động của Chi hội Hội khuyến học của nhà trường để huy động nguồn quỹ nhằm khen thưởng động viên giáo viên và học sinh có thành tích trong công tác dạy học và giúp đỡ những học sinh vượt khó trong học tập.

            IV. ĐỔI MỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

            1. Đổi mới công tác quản lý chỉ  đạo:

            - Tiếp tục tăng cường công tác tham mưu, đảm bảo sự phối hợp với các ban ngành đoàn thể ở địa phương nhằm đạt được mục tiêu giáo dục đã đề ra. Quản lý điều hành hoạt động giáo dục của nhà trường bằng các kế hoạch, quyết định và các văn bản quy phạm.

- Đẩy mạnh công tác xây dựng và quản lý kế hoạch cụ thể (từng học kỳ, từng đợt thi đua, tháng, tuần, ngày) của cá nhân, đơn vị. Trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua việc tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh.

- Xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm học phải thống nhất từ trường đến tổ khối và các cá nhân trong trường. Giao chỉ tiêu cho các tổ, cá nhân trong nhà trường phải công bằng, cụ thể đến từng đối tượng; tạo điều kiện, tạo môi trường cho cha mẹ học sinh và cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động giáo dục của nhà trường.

             - Đổi mới công tác chỉ  đạo và công tác quản lý chuyên môn. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ quan phát huy tính dân chủ của tập thể cán bộ giáo viên.

- Quản lý nhà trường cần nâng cao về khả năng sử dụng và ứng dụng CNTT trong quản lý như sử dụng các phần mềm trong quản lý trường học, quản lý chất lượng giáo dục tiểu học, quản lý thư viện, tài chính và các hoạt động giáo dục khác.

- Đẩy mạnh công tác tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn phó hiệu trưởng của cán bộ quản lý nhà trường.

- Tiếp tục đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp được ban hành tại Quyết định số 14/2007/QĐ-BGDĐT ngày 04/5/2007 của Bộ về Ban hành Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Gắn trách nhiệm của giáo viên đối với các hoạt động, kết quả học tập của học sinh khi đánh giá họ theo chuẩn nghề nghiệp.  

- Trường tổ chức cho những giáo viên có kinh nghiệm trong dạy học các lớp đầu cấp, cuối cấp báo cáo kinh nghiệm, trao đổi phương pháp dạy học cho những giáo viên khác đảm bảo hình thành số đông giáo viên có khả năng dạy tất cả các lớp trong trường.

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/5/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân; Công văn số 1790/HD-LNGDĐT-TC ngày 20/7/2015 của Sở về việc Hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục công lập từ năm học 2015 - 2016. Tăng cường kiểm tra công tác quản lý các nguồn thu ngoài ngân sách ở các trường học.

- Thực hiện nghiêm túc công văn số 2197/SGDĐT-TTr ngày 09/10/2014 của Sở về Hướng dẫn công tác kiểm tra nội bộ; thực hiện tốt thông tin hai chiều, kịp thời báo cáo các số liệu thống kê theo phần mềm quản lý chất lượng giáo dục tiểu học (EQMS) và các biểu mẫu đã quy định của Phòng GD&ĐT, đảm bảo công tác thống kê số lượng chất lượng tiểu học chính xác và đúng thời hạn (đầu năm 15/9; giữa năm 15/01; cuối năm 20/5),

             2. Dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng đổi mới phương pháp dạy học

            - Tập trung chỉ đạo thực hiện dạy học phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình. Giáo viên chú trọng tổ chức các hoạt động học tập như các trò chơi học tập trong từng tiết học; giúp học sinh biết kết hợp với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ bạn về cả kiến thức, kĩ năng và hợp tác. Phát huy tác dụng các phòng chức năng và các thiết bị dạy học cho việc đổi mới phương pháp dạy học. Sử dụng hiệu quả các tài liệu và các chuyên đề đã triển khai.

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp tích cực trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Chỉ đạo tiếp tục áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” đối với các môn học Tự nhiên và Xã hội, môn Khoa học, phương pháp dạy học Mỹ thuật đa phương tiện để giúp học sinh phát huy các năng lực và phẩm chất của mình.

- Kết hợp dạy trên lớp với hoạt động của thư viện, kết hợp với dạy học môn Tin học và hướng dẫn học sinh làm quen với internet, thư điện tử.

- Thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn với các nội dung dạy học, phương pháp dạy học, đánh giá học sinh, tổ chức lớp học, sự tham gia của cha mẹ học sinh và cộng đồng… Căn cứ vào kết quả của các bài kiểm tra để phát hiện những khó khăn của học sinh khi tiếp thu bài học, từ đó xây dựng các chuyên đề về chuyên môn và định hướng những nội dung dạy học cần thiết để hỗ trợ học sinh học tập tốt hơn.

- Đa dạng hóa các hình thức dạy học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống hàng ngày của học sinh.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; gắn dạy học lý thuyết với thực hành; cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự của quê hương, đất nước.

            3. Về thực hiện qui chế chuyên môn:

            - Chỉ đạo thực hiện đúng đủ các loại hồ sơ theo qui chế qui định. Nội dung các loại hồ sơ thể hiện đầy đủ yêu cầu đảm bảo kịp thời.

            - Giáo viên soạn giáo án trên giấy A4  đảm bảo các quy định của ngành.

            a. Triển khai các chuyên đề:

+ Chuyên đề: “.Phần mềm Smac, Phần mềm soạn thảo E-Learning”(tháng 10/2017) người phụ trách: thầy giáo Thái Công Thức.

+ Chuyên đề: “Công tác chủ nhiệm lớp” (tháng 11/2017)  người phụ trách: cô giáo  Nguyễn Thị Lệ Hằng;

+ Chuyên đề: “Dạy học Tiếng Việt lớp 1 CDG” (tháng 12/2017)  người phụ trách:  .cô giáo  Nguyễn Thị Lệ Hà;

+ Chuyên đề: “Phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm” (tháng 2/2018) 

người phụ trách: thầy giáo Nguyễn Như Tân

             b. Công tác thao giảng, tập giảng:

+ Thao giảng 06 tiết giáo viên / năm (ít nhất có 03 tiết ứng dụng công nghệ thông tin và 1 tiết có sử dụng phương pháp Bàn tay nặn bột)

+ Dự giờ 18 tiết /1giáo viên/năm

c. Công tác thanh tra, kiểm tra:

+ Kiểm tra toàn diện: 03 giáo viên: 

Thời gian

GV được kiểm tra

Dạy lớp, bộ môn

Tháng 11/2017

Thầy giáo Thái Công Thức

GV giảng dạy Tin học

Tháng 12/2017

Cô giáo Lê Thị Thảo

GVCN lớp 2

Tháng 02/2018

Thầy giáo Nguyễn Như tân

GVCN lớp 5/1

            + Kiểm tra các chuyên đề: 8/13giáo viên

+ Kiểm tra hồ sơ chuyên môn: Tổ 01 lần/ tháng - Trường 02lần/ học kỳ

            4. Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh:

            - Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng chỉ đạo của Bộ là phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh, chú trọng việc nhận xét, động viên, góp ý học sinh trong quá trình học tập; đảm bảo đánh giá đúng trình độ, năng lực học tập của học sinh, tích cực chống tiêu cực trong kiểm tra đánh giá.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư 22 và các công văn hướng dẫn của Bộ và  Sở GD&ĐT. Đặc biệt là việc đánh giá học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần căn cứ vào mức độ đạt được so với nội dung và yêu cầu đã được điều chỉnh theo quy định tại Thông tư 39/2009/TT-BGDĐT và có hồ sơ theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh.

- Để đánh giá đúng các nội dung đánh giá theo Thông tư 22, ngoài tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động ngoại khóa để các em thể hiện các năng lực và phẩm chất của mình, nhà trường chỉ đạo giáo viên tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra với thời lượng ngắn như 10 phút, 15 phút, 30 phút…để xác định, để làm minh chứng sự đúng đắn, khoa học của việc đánh giá nhận xét của mình và kết hợp với đánh giá thường xuyên để làm cơ sở cho việc ghi kết quả học tập và hoạt động giáo dục của các em cho từng học kỳ.

- Về đánh giá kết quả học tập của học sinh, giáo viên cần quan tâm đến xác nhận “mức độ” hoàn thành đối với từng môn học để có biện pháp bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh có năng lực học tập còn hạn chế.

- Phát huy hiệu quả việc sử dụng sổ liên lạc sao cho việc kết nối giữa nhà trường và phụ huynh được bền vững; xem sổ liên lạc như một minh chứng trong việc đánh giá kết quả học tập của học sinh. Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn cho các em tự bảo quản, giữ gìn sổ liên lạc.

- Trong quá trình đánh giá bằng nhận xét ngoài bằng lời nói, giáo viên cần ghi rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu. Ngoài phần đánh giá thì phần nhận xét phải chỉ ra được nội dung mà học sinh cần phải điều chỉnh; chú trọng kết hợp một cách hợp lý, hiệu quả cả phần ghi nhận xét với việc đánh giá.

- Tập trung vào nội dung biên soạn các mức câu hỏi, bài tập trong đề kiểm tra định kỳ đảm bảo theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, định hướng phát triển năng lực học sinh. Thực hiện theo quy trình tổ chức kiểm tra theo hướng đề chung cho khối lớp ở các bài kiểm tra định kỳ. Kết quả của bài kiểm tra đó là một trong những cơ sở để đối chiếu, đánh giá năng lực và tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng của học sinh, của giáo viên đồng thời là cơ sở điều chỉnh hoạt động dạy của giáo viên và hoạt động học của học sinh.

            V. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC:

1. Xây dựng kế hoạch tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nâng cao năng lực tay nghề cho đội ngũ giáo viên; tham mưu lãnh đạo huyện để bổ sung giáo viên đảm bảo đủ số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng.

2. Cán bộ quản lý tiếp tục bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý chỉ đạo về đổi mới phương pháp quản lý, dạy học, đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp; xây dựng văn hóa nhà trường (văn hóa ứng xử, văn hóa đọc,...).

3. Nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc thực hiện kế hoạch cá nhân, kế hoạch tổ và các loại kế hoạch giáo dục khác. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kế hoạch của các bộ phận, cá nhân trong nhà trường.

4. Nâng cao trách nhiệm của giáo viên đối với chất lượng của học sinh thông qua công tác kiểm tra, khảo sát chất lượng học sinh ở nhiều thời điểm trong năm học. Việc đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý theo chuẩn phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

5. Công khai mục tiêu phát triển của nhà trường, chất lượng của trường. Gắn trách nhiệm của từng giáo viên với chất lượng giáo dục học sinh mà mình phụ trách, giao chỉ tiêu cho giáo viên về môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn trong trường học.

6. Tiếp tục triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học được ban hành theo Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011 và Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý theo Thông tư số 26/2015/TT-BGDĐT ngày 30/10/2015 của Bộ GD&ĐT. Khuyến kích việc tự bồi dưỡng của giáo viên, cán bộ quản lý để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và hiệu quả quản lý nhà trường.

7. Tăng quyền chủ động cho trường trong việc xây dựng tổ chức các hoạt động giáo dục mà trọng tâm là thực hiện chương trình, điều chỉnh nội dung dạy học cho phù hợp đối tượng học sinh.

8. Chỉ đạo tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi theo Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010. Triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác chủ nhiệm, bình bầu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi năm học 2017 - 2018 vào cuối năm học.

9. Chỉ đạo việc tổ chức các hội thảo, tập huấn, nhân rộng những sáng kiến, những việc làm tốt trong công tác chủ nhiệm lớp, trong quá trình giảng dạy của giáo viên.

10. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; hướng dẫn cán bộ thư viện phối hợp với giáo viên, sưu tầm tuyển chọn tư liệu dạy học điện tử theo từng môn học, lớp học.

11. Chỉ đạo khai thác sử dụng có hiệu quả website của các trường tiểu học theo quy định của Sở và đảm bảo công tác thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác về số liệu.

VI. CÔNG TÁC XÂY DỰNG CÁC ĐIỀU KIỆN PHỤC VỤ CHO GIÁO DỤC

1. Công tác hoạt động ngoài giờ:

+ Thực hiện ch­ương trình hoạt động Đội và phong trào Thiếu nhi của Hội đồng đội, theo chủ đề:

Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”

+ Hoạt động trong năm cần tập trung vào các vấn đề sau:

- Phối kết hợp với các đoàn thể trong nhà trường tổ chức, "Đêm hội trăng rằm" cho học sinh vào dịp Tết Trung thu.

- Triển khai, tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, múa hát sân trường, tổ chức sinh hoạt Sao, Đội theo định kì.

- Tổ chức bồi dưỡng kĩ năng nghiệp vụ cho đội ngũ phụ trách sao.

- Tổ chức hội thi “Chúng em hát về thầy cô và mái trường” nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Tổ chức thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ xã phối kết hợp tổ chức Lễ kết nạp đội viên cho nhi đồng lớp 3 nhân ngày 22/12.

- Tổ chức hội thi tìm hiểu về truyền thống Cách mạng địa phương và Đảng quang vinh nhân ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 cho học sinh khối 5 nhân ngày thành lập Đảng 3/2.

-  Tiếp tục triển khai Phong trào Kế hoạch nhỏ ( tháng 2/2018)

- Tổ chức Tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoànnhân ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 thông qua các hoạt động như thi tìm hiểu về truyền thống của Đoàn, tổ chức “Ngày hội Trò chơi dân gian”.

- Tổ chức ngày hội Công nhận chuyên hiệu “Rèn luyện đội viên” nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

- Tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ.

- Tổ chức phong trào“Em yêu biển đảo quê hương”

-  Tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thừa Thiên Huế”.

 - Tổ chức tập huấn cho Ban chỉ huy Liên Độ, chi đội.

 - Tham gia Hội thi Chỉ huy Đội giỏi” và “Phụ trách sao giỏi” năm học 2017 – 2018.

 -  Tổ chức “Ngày Hội thiếu nhi Việt Nam” nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

 - Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2017-2018 ( tháng 5/2018).

- Tham gia tốt các hoạt động do Hội đồng Đội huyện và Phòng GD&ĐT tổ chức.

+ Chỉ tiêu:

-  4/4 chi đội mạnh.

-  4/4 sao nhi đồng chăm ngoan.

-  Tổ chức kết nạp đội mỗi năm 2 kỳ.

-  Phấn đấu liên Đội mạnh cấp Huyện.

2. Công tác xây dựng CSVC và trang thiết bị dạy học:

a. Xây dựng cơ sở vật chất:

- Đảm bảo 07 phòng học đạt chuẩn / 8lớp.

- Tập trung quan tâm đến việc tiếp tục huy động nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy học.

- Tham mưu với vấp trên xin sửa chữa, nâng cấp 1 phòng học cấp 4; nâng cấp sân trường và sửa chữa nhà vệ sinh học sinh.

b. Xây dựng thiết bị:

- Tổ chức kiểm kê thiết bị dạy học, phân bố thiết bị được trang cấp và đồ dùng tự làm về từng lớp học. Quản lí chặt chẽ việc mua sắm và sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên dạy trên lớp từ nguồn kinh phí thường xuyên theo quy định.

3. Công tác xây dựng thư viện chuẩn, trường đạt chuẩn quốc gia.

a. Công tác xây dựng thư viện chuẩn:

- Kiểm tra đánh giá công tác xây dựng thư viện chuẩn theo quyết định 01/QĐ/2003/BGD&ĐT về các tiêu chí xây dựng thư viện đạt chuẩn. Tập trung xây dựng và duy trì thư viện chuẩn.

- Nhà trường đầu tư mua sắm CSVC, sách tham khảo từ nguồn quỹ chi phí thường xuyên và phụ huynh đóng góp thêm.

b. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia:

- Tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả trường đạt chuẩn quốc gia thông qua vai rò tiên phong trong việc đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục toàn diện cho học sinh, tham mưu các cấp, huy động mọi nguồn lực, làm tốt công tác xã hội hóa để đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất phấn đấu trường được công nhận lại chuẩn quốc gia mức độ 1 sau 5 năm.

VII. THAM GIA CÁC HỘI THI:

* Yêu cầu: Tham gia đầy đủ các hội thi do PGD tổ chức.